Cột cờ

Đồng hồ

Liên kết Email

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan văn Diễn)

Ảnh ngẫu nhiên

Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Slide0 Xls Word-logo Word-logo Slide0 Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Slide0 Word-logo Word-logo Word-logo

Tài nguyên dạy học

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của trường TH Đạ M'rông

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Mời quý vị thư giãn trong ít phút

    Danh ngôn mỗi ngày

    GIAI PHAP HUU ICH MON TAP VIET LOP 1

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Bùi Thị Nhàn (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:00' 02-10-2012
    Dung lượng: 265.0 KB
    Số lượt tải: 69
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO HUYEN DAM RONG
    TRƯỜNG TIỂU HỌC : DA M’RONG
    (((




    MỘT SỐ BIỆN PHÁP RÈN VIẾT
    Ở MON TAP VIET LOP 1C


    


    Người thực hiện : Bùi Thị Nhàn
    Trường Tiểu học ĐạM’Rông


    ***** PHÁP HỮU ÍCH *****
    ‘’ MỘT SỐ BIỆN PHÁP RÈN CHỮ VIẾT Ở LỚP MỘT ‘’
    ( 0 (
    A : NỘI DUNG GIẢI PHÁP
    I, ĐẶT VẤN ĐỀ
    Tập viết là một trong những phân môn có tầm quan trọng đặc biệt ở Tiểu học , nhất là đối với lớp 1 .Phân môn tập viết trang bị cho học sinh bộ chữ cái La tinh và những yêu cầu kĩ thuật để sử dụng bộ chữ cái đó trong học tập và trong giao tiếp .Với ý nghĩa này tập viết không những có quan hệ mật thiết tới chất lượng học tập các môn học khác mà còn góp phần rèn luyện trong những kĩ năng hàng đầu của việc học Tiếng Việt trong nhà trường – kĩ năng viết chữ .
    Như lời dạy của Bác Hồ kính yêu :’’ Vì lợi ích mười năm trồng cây ,vì lợi ích trăm năm trồng người ‘’. Nếu ngay từ lớp một không rèn được nét chữ cho học sinh thì lên các lớp trên lại càng khó có thể rèn cho các em viết chữ đẹp được .Các em lớp một như một mầm non ,muốn trở thành những cây vững chắc sau này thì mầm non này phải được uốn nắn kịp thời ngay từ những buổi đầu cầm bút . Có viết đúng các nét cơ bản học sinh mới viết đúng được các con chữ ,chữ ,từ ,câu ,bài văn ,bài thơ , có thể học tốt các môn học khác trong quá trình học tập . Rèn chữ viết đẹp chính là rèn được ý chí vượt khó ,tính sáng tạo là một trong những yếu tố phát huy toàn diện năng lực học tập của người học sinh trong thời kì ‘’Công nghiệp hoá , hiện đại hoá đất nước ‘’.
    II, LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    Học sinh lớp Một được coi như tờ giấy trắng . Ai là người viết vào đó nét cơ bản đầu đời ? Ngay từ trong một bài hát đã có câu trả lời ‘’Ngòi bút viết theo tay nhịp nhàng . Tập viết chữ em quen thành hàng ,điều hay ấy chính cô dạy em ở mái trường mêùn thương ‘’  .
    Tập viết là một phân môn có tầm quan trọng đặc biệt là ở bậc tiểu học ,nhất là đối với học sinh lớp 1 . Học vần ,tập đọc giúp cho học sinh có kĩ năng đọc thông viết thạo .Nếu học sinh viết đúng ,đẹp ,rõ ràng giúp các em có điều kiện ghi chép bài học của tất cả các môn học khác tốt hơn , nhờ vậy kết quả học tập sẽ cao hơn .Viết xấu , tốc độ chậm sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng học tập .
    Ngoài ra tập viết còn góp phần quan trọng vào việc rèn luyện cho học sinh những phẩm chất đạo đức tốt như : Tính cẩn thận ,bền bỉ , tính kỉ luật và khiếu thẩm mĩ .Ngay từ xưa ông cha ta đã có câu ‘’ Nét chữ ,nết người ‘’ .Chữ đẹp còn rèn cho học sinh lòng tự trọng đối với thầy cô và bạn bè khi đọc bài vở của mình . Chính vì vậy tôi đưa ra ‘’Một số biện pháp rèn chữ viết cho học sinh lớp Một ‘’ .
    III, VI ĐỀ TÀI
    Với giải pháp hữu ích ‘’ số biện pháp rèn chữ viết lớp Một ‘’ phạm vi áp dụng của tôi là học sinh lớp 1c . gian thực hiện giải pháp hữu ích từ tháng 10 năm 2012 học 2012 – 2013 Trường Tiểu học Đạ M’Rông Huyện Đam Rông Tỉnh Lâm Đồng .
    IV , THỰC TRẠNG CỦA LỚP ( TRƯỜNG )
    Trường tiểu học Đạ M’Rông thuộc địa bàn xã Đạ M’Rông , đa số phụ huynh học sinh ở đây là dân thuộc Ninh Bình , Hà Nam Ninh , và một số vùng miền của nhiều nơi sinh sống và cư trú nên phương ngữ vùng miền rất đa dạng . Phụ huynh học sinh phần lớn là làm vườn nên cũng ít có thời gian quan tâm đến việc rèn chữ viết cho con em mình .
    Năm học 2012-2013 được sự phân công của nhà trường tôi chủ nhiệm học sinh lớp 1c.
    Lớp hiện có 22 học sinh , trong đó học sinh nữ là 10 em . Các em đều đã học qua lớp mẫu giáo 100%
    Thực tế trong lớp tôi đầu năm học sinh viết chữ rất xấu , đúng mẫu vì học sinh chưa điểm đặt bút, điểm dừng bút độ cao , dòng li , khoảng cách giữa các con chữ , khoảng cách giữa các chữ , các từ với nhau .
    Một số học sinh viết không thẳng hàng , chữ viết sai mẫu rất nhiều . Luyện viết trên bảng con các em chưa biết cách giơ
     
    Gửi ý kiến
    print

    Kính mời quý thầy cô và các bạn đọc báo mới hàng ngày

    TRANH THỦY MẶC